what is loan?

 

เงินด่วน ถูกกฎหมาย การกู้เงิน หรือการกู้ยืมเงิน หรือการกู้ยืมนอกระบบหรือการต้องการกู้เงิน ต้องการเงินด่วนฉุกเฉินล้วนมีพื้นฐานมาจากคำว่า “การยืม” โดยการยืมเป็นรูปแบบหนึ่งของสัญญาซึ่งประกอบด้วยคู่กรณีสองฝ่าย ได้แก่ “ผู้ให้ยืม” และ“ผู้ยืม” หากเปรียบเทียบกับการกู้เงินจากสถาบันการเงิน และ/หรือธนาคาร และ/หรือจากแหล่งปล่อยกู้รายวัน และ/หรือจากแหล่งปล่อยเงินดอกรายวัน และ/หรือจากแหล่งปล่อยกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นเปรียบเสมือนผู้ให้ยืม และผู้ที่ต้องการต้องการกู้เงิน ต้องการเงินด่วนฉุกเฉินเป็นผู้ยืมนั่นเอง ทั้งนี้ผู้ยืมต้องมีคุณสมบัติตามที่แต่ละสถาบันการเงิน และ/หรือธนาคาร และ/หรือจากแหล่งเงินทุนนอกระบบรายเดือน และ/หรือจากแหล่งบริการเงินด่วนนอกระบบปล่อยจริง และ/หรือจากแหล่งปล่อยกู้ยืมเงินนอกระบบกำหนดในการกู้ยืมเงิน การกู้ยืมเงินนอกระบบ การกู้เงินด่วนทันใจนอกระบบ 

ทั้งนี้สัญญายืมเป็นสัญญาที่ผู้ให้ยืมได้ทำการส่งมอบ และ/หรือโอนกรรมสิทธิ์ของตัวเองที่มีในทรัพย์สินนั้นๆ แก่ผู้ยืม เพื่อให้ผู้ยืมสามารถใช้ทรัพย์สินนั้นได้ ผ่านการตกลงว่าจะส่งคืนทรัพย์สิน และ/หรือโอนกรรมสิทธิ์ที่ยืมมาแก่ผู้ให้ยืมเมื่อเสร็จแล้วนั่นเอง โดยการกู้ยืมนอกระบบการกู้ยืมเงินนอกระบบ การกู้เงินด่วนทันใจนอกระบบจะเป็นในรูปแบบของการกู้เงินกู้รายวัน โดยบางแหล่งเงินทุนนอกระบบรายเดือน และ/หรือแหล่งบริการเงินด่วนนอกระบบปล่อยจริง และ/หรือจากแหล่งปล่อยเงินดอกรายวัน และ/หรือจากแหล่งปล่อยกู้ยืมเงินนอกระบบอาจจะยอมปล่อยสินเชื่อกู้ยืมเงินนอกระบบในวงเงินให้กู้สูงก็ได้

เงินกู้ หมายถึง การที่บุคคลต้องการกู้เงิน ต้องการเงินด่วนฉุกเฉิน ต้องการกู้ยืมนอกระบบโดยเรียกแทนว่าผู้กู้ ซึ่งเป็นผู้ไปขอกู้เงินกู้ในปริมาณ และ/หรือจำนวนหนึ่งกับผู้ให้กู้เงิน ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงทำสัญญากู้ยืมนอกระบบการกู้ยืมเงินนอกระบบ ที่ระบุระยะเวลาที่ต้องชำระเงินด่วนที่กู้มานั้น หรือหนี้อย่างชัดเจน ระบุอัตราดอกเบี้ย ระบุวงเงินให้กู้อย่างชัดเจน ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องตกลงว่าจะผ่อนชำระเงินเป็นงวดๆ หรือจะจ่ายเต็มจำนวนเลยก็แล้วแต่สัญญากู้ยืมนอกระบบการ เงินด่วน ถูกกฎหมาย ทั้งนี้ผู้ให้กู้มีสิทธิที่จะคิดอัตราดอกเบี้ยได้ในอัตราที่ตกลงกันไว้ โดยจำนวนเงินด่วนที่ให้กู้จะมีมูลค่า และปริมาณมากมายเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ของผู้กู้เงินด่วนที่นำมาค้ำประกันในการทำสัญญากู้ยืมนอกระบบการกู้ยืมเงินนอกระบบ กรณีไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน การกู้เงินด่วนสัญญากู้ยืมนอกระบบการกู้ยืมเงินนอกระบบนี้อาจจะถูกการคิดดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยที่สูงด้วยเหตุผลของความเสี่ยงสูงนั่นเอง โดยผู้กู้เงินด่วน ผู้ต้องการเงินด่วนฉุกเฉินต้องมีคุณสมบัติตามที่ผู้ให้กู้เงินด่วน หรือผู้ปล่อยสินเชื่อกู้เงินด่วนระบุไว้ในเงื่อนไขสัญญากู้ยืมนอกระบบการกู้ยืมเงินนอกระบบ